Bangkok Software Co.,LTD.

บริษัท บางกอกซอฟแวร์ จำกัด


ห้องสมุดมีชีวิต,ห้องสมุดมีชีวิตในโรงเรียน,ห้องสมุดดิจิตอล,ห้องสมุดดิจิตัล
DIGITAL LIBRARY , School Living Library

 


หลักการและเหตุผล
     ในปัจจุบันรัฐบาลได้มีนโยบายที่จะส่งเสริมให้โรงเรียนต่างๆ ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้ก้าวสู่การเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะมุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีความเป็นเลิศทางวิชาการ การสื่อสารได้ 2 ภาษา มีความคิด ล้ำหน้า สร้าง ผลิตผลงานอย่างสร้างสรรค์และมีความรับผิดชอบต่อสังคมโลก ซึ่งการที่จะดำเนินไป ตามจุดมุ่งหมายดังกล่าวจะต้องประกอบไปด้วยบุคลากรทางการศึกษาที่มีคุณภาพและเพียงพอกับจำนวนนักเรียน มีแหล่ง การเรียนรู้ที่สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการจัดการเรียนการสอนตามจุดมุ่งหมายดังกล่าวได้ ซึ่งในปัจจุบันตามสภาพความเป็นจริง แล้วโรงเรียนต่างๆ ยังขาดบุคลากรที่มีคุณภาพ ขาดแหล่งเรียนรู้ต่างๆ อย่างมีคุณภาพและทัดเทียมกัน
     ซึ่งในปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี ได้เป็นไปอย่างรวดเร็ว จากยุคของคอมพิวเตอร์ กลายมาเป็นยุคของ การสื่อสารแบบไร้พรมแดนด้านเทคโนโลยี WiFi และระบบ CLOUD COMPUTING ทั่วไป การใช้งานคอมพิวเตอร์Tablet เป็นไปอย่างกว้างขวาง โดยทางกระทรวงศึกษาธิการได้จัดให้มีโครงการ ONE TABLET PERCHILD ดังนั้น ควรจะมีการพัฒนา ทางด้านนวตกรรมทางการศึกษาในรูปแบบของการใช้ TABLET เป็นเครื่องมือในการศึกษาหาความรู้ให้กับนักเรียน ซึ่งการจัดทำ ห้องสมุดระบบดิจิตอล (Digital Library) ที่เป็นห้องสมุดที่ใช้ TABLET ในการบูรณาการนวตกรรมการเรียนการสอนในรูปแบบ ต่างๆ เข้ามาในระบบเดียวกัน อาทิเช่น ระบบหนังสือ DIGITAL , ระบบ VDO ON DEMAND ระบบการเรียนรู้ด้วยตนเองด้วย TABLET , ระบบการดูภาพยนตร์,การฟังเพลง,สารคดี ฯลฯ โดยใช้รูปแบบของ ENTERTAINMENT ซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์ ด้านการพัฒนาการศึกษาในการก้าวสู่ความเป็นมาตรฐานสากลของโรงเรียนได้เป็นอย่างดี
 
วัตถุประสงค์
     เพื่อจัดทำห้องสมุด DIGITAL สำหรับโรงเรียนเพื่อเป็นแหล่งสำหรับการศึกษา หาความรู้ของนักเรียนใน ด้านต่างๆ อาทิเช่น การอ่านหนังสือด้วยระบบ DIGITAL , การดูภาพสารคดี ต่างๆ ด้วยระบบ DIGITAL , การฟังเพลงจากระบบห้องสมุด เสียงการเรียนกวดวิชาด้วยตนเองด้วยระบบ TABLET
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
     1. เกิดการผลักดันเชิงนโยบายด้านการใช้สื่อ ICT ในการพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ในกลุ่มเด็กและเยาวชนไทย      
     2. เป็นแหล่งข้อมูลในระบบดิจิตอลที่ใช้ TABLET เป็นเครื่องมือในการเข้าสู่ข้อมูล ดังนั้นจึงเกิดความน่าสนใจ และ เป็นแรงดึงดูดให้นักรเยนได้เข้ามาศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม     
     3. เป็นห้องสมุดแบบดิจิตอลแบบสมบูรณ์ที่สามารถเข้าถึงหนังสือได้โดยใช้ TABLET หรือ SMART PHONE ซึ่ง จะเกิดการเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา     
     4. เป็นห้องสมุดในรูปแบบของ ENTERTAINMENT ทั้งภาพเสียง และ,หนังสือ และระบบการกวดวิชาด้วยตนเอง อยู่ในระบบเดียวกัน
 

 

ระบบ Software DIGITAL LIBRARY
     1.ระบบ ICT DIGITAL LIBRALY BOOK ON DEMAND รายละเอียด
     2.ระบบ ICT DIGITAL LIBRALY VDO ON DEMAND รายละเอียด
     3.ระบบ ICT DIGITAL LIBRALY SOUND ON DEMAND รายละเอียด
     4.ระบบ ICT DIGITAL HOMETHEATER 2D AND 3D ENTERTAINMENT รายละเอียด
     5.ระบบ ICT DIGITAL LIBRALY SELF-LEARNING รายละเอียด
     6.ระบบ ICT ROOM DIGITAL LIBRARY MINI CURRICULUM รายละเอียด
     7.โปรแกรมระบบ VISUAL PLANNING FOR TEACHER รายละเอียด
     8.ระบบ ICT SCIENCE LAB ON DEMAND ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น , ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย รายละเอียด
ระบบ Digital Content
     1.Digital Content ICT Digital Library Self-Learning
     2.Digital Reource Center Tutor on demand
     3.Digital Content ICT Science Lab On Demand
     4.Digital Content Visual Planning for teacher รายละเอียด
 

page 1 / page 2 / page 3 / page 4